2035 ഓടെ ലോകത്തിലെ ആദ്യത്തെ ഹൈഡ്രജന് പവര്ഡ് വാണിജ്യ വിമാനം സര്വീസില് എത്തിക്കാന് എയര്ബസ് ലക്ഷ്യമിടുന്നു. യൂറോപ്യന് വിമാന നിര്മാതാക്കളുടെ ബോസിന്റെ പ്രസ്താവനയിലാണ് ഈ കാര്യം വ്യക്തമാക്കിയത്. ഹൈഡ്രജന് ശുദ്ധമായ ഇന്ധനമാണ്, അത് നീരാവി മാത്രം പുറപ്പെടുവിക്കുന്നു, പക്ഷേ അത് ഹരിതമാണോ എന്നത് ഉത്പാദിപ്പിക്കാന് ഉപയോഗിക്കുന്ന ഇന്ധനങ്ങളുടെ കാര്ബണ് കാല്പ്പാടുകളെ ആശ്രയിച്ചിരിക്കുന്നു. ഫ്രാന്സും മറ്റ് യൂറോപ്യന് രാജ്യങ്ങളും ഹരിത ഹൈഡ്രജന്റെ വികസനത്തിനായി കോടിക്കണക്കിന് യൂറോ നിക്ഷേപിക്കുന്നു, വളരെയധികം മലിനീകരണമുണ്ടാക്കുന്ന ഗതാഗത വ്യവസായം അതിന്റെ ഉദ്ദേശിച്ച ഉപയോഗത്തിന് ഒരു പ്രധാന മേഖലയാണ്.

2035 ല് ഇത്തരമൊരു വിമാനം സര്വീസില് പ്രവേശിക്കുന്ന ആദ്യത്തെ വിമാന നിര്മ്മാതാവാകുകയെന്നതാണ് തങ്ങളുടെ ആഗ്രഹമെന്ന് എയര്ബസ് സിഇഒ ഗ്വില്ലൂം ഫൗറിലെ പറഞ്ഞു. ഡീകാര്ബണൈസ്ഡ് ഹൈഡ്രജന് ഫ്യുവലിന്റെ വികസനം എയര്ബസിന്റെ വികസനത്തിന്റെ മുന്ഗണനയില് ഉള്പ്പെട്ടതാണെന്നും അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു. ഇതിനകം തന്നെ ഉപഗ്രഹങ്ങള്ക്കും അരിയേന് റോക്കറ്റിനും ശക്തി പകരാന് ഹൈഡ്രജന് സാങ്കേതികവിദ്യ ഉപയോഗിക്കുന്നു. കാര്ബണ് രഹിത ഇന്ധനം ഉപയോഗിക്കുന്ന ഒരു വിമാനം വികസിപ്പിക്കുന്നതിന് വലിയ സാങ്കേതിക മുന്നേറ്റം ആവശ്യമില്ലെന്ന് ഫൗറി പറഞ്ഞു.

ഉല്പാദന സാങ്കേതികവിദ്യ പക്വത പ്രാപിക്കാന് ഇനിയും അഞ്ച് വര്ഷമെടുക്കുമെന്നും വിതരണക്കാര്ക്കും വ്യാവസായിക സൈറ്റുകള്ക്കും തയ്യാറാകാന് രണ്ട് വര്ഷം കൂടി വേണ്ടിവരുമെന്നും അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു. അതിനാല് തങ്ങള്ക്ക് 2028 ഓടെ പദ്ധതി നടപ്പിലാക്കാന് കഴിയുമെന്നും അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു. കാലാവസ്ഥാ വ്യതിയാനത്തിന്റെ പ്രധാന കാരണമായ കാര്ബണ് ഡൈ ഓക്സൈഡ് ലോകത്തിന്റെ മൂന്ന് ശതമാനം വരെ വ്യോമയാന വ്യവസായം പുറന്തള്ളുന്നു. ഹൈഡ്രജന് ഉപയോഗത്തിന് വിമാനത്തിന് ചില പ്രധാന ഡിസൈന് മാറ്റങ്ങള് ആവശ്യമായി വരും, കാരണം ഇന്ധനത്തിന് ഒരേ അളവിലുള്ള ഊര്ജ്ജം ഉത്പാദിപ്പിക്കുന്നതിനായി ഉപയോഗിക്കുന്ന മണ്ണെണ്ണയുടെ നാലിരട്ടി സംഭരണ സ്ഥലം ആവശ്യമാണ്.
കൊറോണ വൈറസ് മഹാമാരിയാല് ഉണ്ടായ വീഴ്ച മൂലം മുട്ടുകുത്തിയ വ്യോമയാന മേഖലയ്ക്കുള്ള പിന്തുണ പദ്ധതിയുടെ ഭാഗമായി ഫ്രഞ്ച് സര്ക്കാര് കാര്ബണ് രഹിത വിമാനത്തിന്റെ വികസനത്തിനായി 1.5 ബില്യണ് യൂറോ (1.75 ബില്യണ് ഡോളര്) നീക്കിവച്ചിട്ടുണ്ട്. മൊത്തത്തില്, ഹൈഡ്രജന് സൊല്യൂഷനുകളുടെ വികസനത്തിനായി ഏഴ് ബില്യണ് യൂറോ നിക്ഷേപിക്കാന് ഫ്രാന്സ് ഒരുങ്ങുന്നു, അയല്രാജ്യമായ ജര്മ്മനി ഒമ്പത് ബില്യണ് ഇതിനായി നീക്കിവച്ചിട്ടുണ്ട്.