ജാപ്പനീസ് വാഹന നിർമ്മാതാക്കളായ ടൊയോട്ട ഇന്ത്യയിലെ ഉൽപ്പാദനം വിപുലീകരിക്കുന്നതിനായി തങ്ങളുടെ മൂന്നാമത്തെ നിർമ്മാണ പ്ലാന്റ് അവതരിപ്പിക്കാൻ പദ്ധതിയിടുന്നതായി റിപ്പോര്ട്ട്. രാജ്യത്തെ ഉൽപ്പാദന ശേഷി വർധിപ്പിക്കുന്നതിനായിട്ടാണ് കമ്പനി മൂന്നാമത്തെ കാർ പ്ലാന്റ് നിർമിക്കാൻ പദ്ധതിയിടുന്നത്. മാരുതി സുസുക്കിയുമായുള്ള പങ്കാളിത്തം ആഭ്യന്തര ഉൽപ്പാദനം ഗണ്യമായി വർദ്ധിപ്പിച്ചതിന് പിന്നാലെയാണ് ഈ നീക്കം എന്നാണ് റിപ്പോര്ട്ടുകള്.
ടൊയോട്ടയുടെ മൂന്നാമത്തെ പ്ലാന്റിന് പ്രതിവർഷം 80,000-120,000 വാഹനങ്ങളുടെ പ്രാരംഭ ഉൽപ്പാദന ശേഷി ഉണ്ടാകുമെന്നും ഭാവിയിൽ ഇത് രണ്ടുലക്ഷമായി ഉയർത്തും എന്നുമാണ് റിപ്പോർട്ടുകള്. ഇന്ത്യയിൽ കമ്പനിയുടെ നിലവിലുള്ള ഉൽപ്പാദന ശേഷി പ്രതിവർഷം നാലുലക്ഷം യൂണിറ്റാണ്.
അതിനോട് അനുബന്ധിച്ച് ടൊയോട്ട ഇന്ത്യൻ വിപണിയിൽ പുതിയ സ്പോർട്സ് യൂട്ടിലിറ്റി വെഹിക്കിളിന്റെ (എസ്യുവി) പ്രവർത്തനം ആരംഭിച്ചു. ഇന്ത്യൻ വിപണിയിൽ 340 ഡി എന്ന കോഡ് നാമത്തിൽ ഒരു പുതിയ ഇടത്തരം എസ്യുവി വികസിപ്പിക്കുന്നതായിട്ടാണ് റിപ്പോർട്ട്. ഹൈറൈഡറിനും ഇന്നോവ ഹൈക്രോസിനും ഇടയിൽ സ്ഥാപിക്കാൻ, പുതിയ ടൊയോട്ട 340D മിഡ്-സൈസ് എസ്യുവി 2025-26 സാമ്പത്തിക വർഷത്തിൽ പുറത്തിറക്കുമെന്ന് പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു. 2026-ന്റെ തുടക്കത്തിൽ ലോഞ്ച് ചെയ്യാൻ സാധ്യതയുള്ളതിനാൽ, പുതിയ എസ്യുവി ബ്രാൻഡിന്റെ പുതിയ ഫാക്ടറിയിൽ നിർമ്മിക്കപ്പെട്ടേക്കാം. 340D എന്ന കോഡ്നാമത്തിൽ, പുതിയ സി-സെഗ്മെന്റ് എസ്യുവി അർബൻ ക്രൂയിസർ ഹൈറൈഡറിനും വലിയ ഇന്നോവ ഹൈക്രോസ് എംപിവിക്കും ഇടയിലായിരിക്കും സ്ഥാനം പിടിക്കുക. പുതിയ എസ്യുവിയുടെ പ്രതിവർഷം 60,000 യൂണിറ്റുകൾ നിർമ്മിക്കാൻ ടൊയോട്ട വിതരണക്കാരുമായി ചേർന്ന് പ്രവർത്തിക്കുന്നു.
ടൊയോട്ടയുടെ വരാനിരിക്കുന്ന സി-എസ്യുവി, ടൊയോട്ട 340D എന്ന കോഡ് നാമത്തിൽ ഇന്നോവ ഹൈക്രോസിനും ഗ്ലോബൽ കൊറോള ക്രോസിനും അടിവരയിടുന്ന പുതിയ ടിഎൻജിഎ പ്ലാറ്റ്ഫോമിനെ അടിസ്ഥാനമാക്കിയായിരിക്കുമെന്നും റിപ്പോര്ട്ടുകള് ഉണ്ട്. അഞ്ച്, ഏഴ് സീറ്റ് ഓപ്ഷനുകളുള്ള കൊറോള ക്രോസിന്റെ ലോംഗ് വീൽബേസ് പതിപ്പായിരിക്കും ഇത് . പുതിയ ഹൈക്രോസിന് കരുത്തേകുന്ന 2.0 എൽ ശക്തമായ ഹൈബ്രിഡ് പവർട്രെയിൻ എസ്യുവിക്ക് ഉപയോഗിക്കാനും സാധ്യതയുണ്ട്.
അതേസമയം സുസുക്കിയുമായുള്ള തന്ത്രപരമായ പങ്കാളിത്തം കാരണം ടൊയോട്ടയുടെ ഇന്ത്യയിലെ വിൽപ്പന വർദ്ധിച്ചു. ഇന്ത്യയിലെ മൊത്തം വിൽപ്പനയുടെ 40 ശതമാനം യഥാക്രമം ബലേനോ, ഗ്രാൻഡ് വിറ്റാര എന്നിവയെ അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ള ബ്രാൻഡിന്റെ ഗ്ലാൻസ ഹാച്ച്ബാക്കും അർബൻ ക്രൂയിസറുമാണ്. നിലവിൽ ടൊയോട്ടയുടെ ഉൽപ്പാദന ശേഷിയുടെ മൂന്നിൽ രണ്ട് ഭാഗമാണ് മാരുതി സുസുക്കി ഉപയോഗിക്കുന്നത്. ഭാവിയില് പ്രതിവർഷം അഞ്ച് ലക്ഷം വാഹനങ്ങളുടെ ഉൽപ്പാദന ശേഷിയാണ് ടൊയോട്ട ലക്ഷ്യമിടുന്നത്. ടൊയോട്ട ഒരു ‘മിനി’ ലാൻഡ് ക്രൂയിസറും ഇന്ത്യയിൽ അവതരിപ്പിക്കുമെന്നും റിപ്പോർട്ടുകള് ഉണ്ട്.